12 thg 9, 2009

Raptor, F-22, chiến đấu cơ của thế kỷ


Trong những trận đánh thực tập chống lại F-15, hai chiếc F-22 đã không bị khám phá khi bay đối đầu với 8 chiếc F-15. Những chiếc F-22 đã hạ đo ván tất cả các F-15 mà không bị F-15 phát hiện và ngay cả dàn radar diện điạ cũng mù tịt. Trung Tướng Rick Lewis tuyên bố: Chiến đấu cơ Raptor F-22 sẽ hạ mọi đối thủ với vũ khí khủng khiếp. Các dàn radar phòng không không thể phát hiện loại phi cơ này và không một phi cơ địch nào có thể sống sót.

To Whom It May Concern, don't Mess Up With America.
Với những ai quan tâm, đừng chọc giận chú Sam.

Chiến đấu cơ F-22 đầu tiên xuất xưởng bay đến phi trường Không Quân Langley.
Sau đây là những hình chụp tuyệt đẹp của các chiến đấu cơ F-22 trong chuyến bay đầu tiên tới phi trường Langley. Langley là phi trường đầu tiên dành cho loại chiến đấu cơ tối tân nhất của Hoa Kỳ hoạt động. Đây là một phi trường rất đẹp, toạ lạc tại một nơi cảnh trí hùng vĩ. Như các bạn nhìn trong những bức hình dưới đây, gần Norfolk và Hampton, Virginia.


F-22--Một chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ Quốc trong thế kỷ thứ 21. Những chiếc máy bay được chế tạo bằng tổng hợp sợi titanium và than. Nếu những chiếc máy định vị trên máy bay được tắt đi thì ngay cả những vệ tinh viễn khiển cũng không dò ra nó. Loại máy bay này là máy bay quân sự đầu tiên trang bị một nút gọi là Black-out button. Nghĩa là gì?
Một phi công mạnh khoẻ có thể chiụ đựng được gia tốc khoảng 15+G, tức là sức ép hơn trọng lượng của phi công 15 lần.


Chiếc Raptor có thể quẹo gắt đến 22+G. Nếu một ngày kia, địch thủ chế được hoả tiễn có thể bắt kịp vận tốc của các chiến đấu cơ này. Một khi phi công nhìn thấy sự đe doạ xảy đến. Ông ta chỉ việc bấm nút Black-out và U-turn, chiếc hoả tiễn sẽ bắn hụt.


Với gia tốc 22+G, viên phi công sẽ bị ngất đi, chiếc Raptor sẽ tự động trở lại vị thế ban đầu và bình phi cho đến khi phi công tỉnh dậy trở lại.

Black-out: Phi công sẽ bị ngất đi vì gia trọng tăng cao khi phi cơ đạt đến tốc độ tối đa như khi chúc mũi xuống oanh tạc, mặt mũi, thìu biu sẽ dài lòng thòng như của Fernandel.

12 THÁNG ANH ĐI