23 thg 6, 2011

CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE



CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN

Trên Diễn Đàn, có nhiều Bài phân tích về vấn đề An Ninh Biển Đông. Nhưng đối với Việt Nam và Trung quốc, đó là vấn đề CHỦ QUYỀN HẢI ĐẢO VÀ BIỂN VÂY QUANH. Về An Ninh Biển Đông, thì Tầu và Mỹ nhân nhượng dàn xếp với nhau không khó khăn.

Nhưng vấn đề Chủ quyền Hải đảo và Biển vây quanh mới là điều chính yếu mà chúng tôi phân tích hoàn cảnh ngày 16.06.2011 dưới đầu đề HỌA VÔ ĐƠN CHÍ CHO CSVN. Bộ Chính trị CSVN biết rõ rệt là đảng CSVN đang kê đầu ở giữa BÚA (Tầu) và ĐE (Dân chúng VN). Có thể lấy đầu đề của Bài phân tích cho cụ thể hơn: CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE.

Trung quốc chắc chắn không nhả Hoàng Sa, Trường Sa và Biển vây quanh vì họ muốn khai thác cho bằng được Dầu khí mà họ đang thiếu thốn. Vì Tài nguyên của vùng các Quần đảo này, mà Trung quốc đã không còn nghĩ đến 16 chữ vàng là gì, nên nhất định giáng BÚA xuống đầu CSVN. Dân chúng Việt Nam thì không thể chịu được việc mất các Hải đảo này và Biển vây quanh.

Chỉ trong tháng tới, khi Trung quốc mang dàn khoan Dầu xuống Trường Sa, thì CSVN khó lòng lấy lại Chủ quyền Hải đảo cho Việt Nam. Đó là nhát BÚA thứ nhất giáng vào đầu CSVN.

Dân chúng Việt Nam, trước cảnh mất Hài đảo mà cái lỗi là do đảng CSVN đã bán cho Trung quốc từ thời Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng, trở thành hoàn toàn phẫn nộ. Bất lực không lấy lại được Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Biển vây quanh, Dân chúng sẽ từ phong trào chống Tầu xâm lăng chuyển sang Phong trào TÌM GIẾT THỦ PHẠM (CSVN) đã bán đứng những Hải đảo ấy mà nay không đòi được lại.

Chính Trung quốc đẩy CSVN xuống hố và Dân chúng VN lấy đất chôn vùi cái đám CSVN Ma-ca-rồng (Dracula) đi cho rồi.

Nguyễn Phúc Liên

Từ mấy tháng nay, chúng tôi viết về tình trạng tụt dốc Kinh tế Việt Nam và Lạm phát tăng vọt, Vật giá phi mã, làm dân chúng khổ cực. Tất cả tình trạng đau đớn này cũng chỉ vì Cơ chế CSVN chủ trương Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế để Tham nhũng Lãng phí sinh ra như giòi bọ từ trung ương đến địa phương.

Đây là cái HỌA THỨ NHẤT làm cho CSVN đang đi đường dốc xuống vực thẳm vỡ tan tành, tanh banh. Cuộc NỔI DẬY của đại đa số quần chúng nghèo DÂN OAN/CÔNG NHÂN chống BẤT CÔNG và của Giáo dân Công giáo đòi CÔNG LÝ chỉ cần tiếp sức đẩy việc tụt dốc CSVN mau nhào xuống vực thẳm.

Nhưng cái HỌA THỨ HAI vừa xẩy ra cho cả đảng CSVN, đó là do chính quan thầy Trung Cộng giáng xuống cho. Đảng CSVN đã tròng vào cổ CÔNG HÀM BÁN NƯỚC ký bởi Phạm Văn Đồng do lệnh của Hồ Chí Minh. Cả đảng CSVN, thậm chí cả những đảng viên phản tỉnh vẫn dấu CÔNG HÀM BÁN NƯỚC này như mèo dấu cứt. Không những vậy, cả đảng con cháu Hồ Chí Minh/ Phạm Văn Đồng, vẫn ham quyền và ham tiền bạc, đã tiếp tục bán biên giới, bán tài nguyên nội địa cho Trung quốc để vơ vét tiền bạc cho túi riêng.

Vụ việc gần đây là Trung quốc cắt cáp lần nhất tầu Bình Minh 2 và lần hai tầu Viking 2. Hai tầu này chỉ có mục đích thăm dò dầu khí trong vùng Biển Đông thuộc Việt Nam. Gíao sư Carle THAYER nói việc cắt cáp lần nhất tầu Bình Minh 2 có thể chỉ là sự cố, nhưng việc cắt cáp lần hai tầu Viking 2 thì rõ ràng là chủ trương khẳng định Chủ quyền trên cả vùng Biển Đông này.

Với lo lắng bành trướng thương mại trên Thế giới, Trung quốc phải tìm lý do để biện minh cho thái độ của mình. Cái lý do mà họ đưa ra là từ năm 1958, họ tuyên bố chủ quyền 12 dậm về biển cả từ thềm đất liền. Chủ quyền này chính CÔNG HÀM BÁN NƯỚC Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng đã chấp nhận. Khi cái Lưỡi bò Trung quốc liếm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thì hai quần đảo này gọi là đất đai của họ và họ từ đó tính ra 12 dậm làm Biển của họ. Vì CÔNG HÀM BÁN NƯỚC ấy mà Trung quốc coi việc tầu Bình Minh 2 và tầu Viking 2 thăm dò dầu khí và các tầu ngư dân Việt Nam đánh cá là vi phạm hải phận của họ, nên họ cắt cáp và bắn giết ngư dân VN đánh cá.

Theo Bản Tin dưới đây của FreeVietNews (Posted on 15 Jun 2011), thì không phải Trung quốc cắt cáp lần nhất tầu Bình Minh 2 như một sự cố và cắt cáp lần hai tầu Viking 2 như một Chủ trương theo Gíao sư Carle THAYER, mà còn là một ý đồ Khai thác vĩnh viễn tài nguyên dầu khí cho họ dưới vùng lưỡi bò này mà Hô Chí Minh/Phạm Văn Đồng đã công khai chấp nhận:

Bản Tin của FreeVietNews như sau:

“TRUNG CỘNG SẮP BỐ TRÍ GIÀN KHOAN DẦU KHỔNG LỒ Ở BIỂN NAM TRUNG HOA

Tin Bắc Kinh - Báo chí Trung Cộng đưa tin một dàn khoan dầu nước sâu sẽ được thử nghiệm để chuẩn bị bố trí trong hải phận nằm về phía nam của Hoa lục. Báo chí nhà nước Trung Cộng đưa tin một giàn khoan dầu nước sâu vĩ đại có tên tiếng Anh là Marine Oil 981 sẽ được mang ra thử nghiệm lần đầu tiên trong tuần này để chuẩn bị bố trí tại biển Nam Trung Hoa vào tháng 7. Công tác bố trí giàn khoan chìm phân nửa dưới nước này được tiến hành vào lúc căng thẳng tăng cao tại hải phận mà Việt Nam gọi là Biển Ðông. Phải mất hơn 3 năm và tốn trên 900 triệu đôla để xây giàn khoan này. Ngay khi vừa xây xong, chính phủ Phi Luật Tân đã tỏ ý quan tâm và đã chất vấn Trung Cộng xem họ định đặt nó ở đâu.

Báo chí Trung Cộng nói dàn khoan này dài 114 thước, cao 140 thước và nặng 31,000 tấn. Theo công ty đóng tàu quốc doanh Trung Cộng, dàn khoan này có thể đào sâu ở mặt biển đến 3 cây số, và mũi khoan có thể đi sâu đến 12 cây số. Các kỹ sư nói với báo chí nhà nước Trung Cộng giàn khoan này được thiết kế đặc biệt để hoạt động tại hải phận gập ghềnh của biển Nam Trung Hoa.

Dù Phi Luật Tân đã lên tiếng, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn hoàn toàn im lặng không dám đặt câu hỏi hay phản đối, cho thấy sự khiếp nhược của chế độ độc tài hiện nay tại Việt Nam chỉ biết đàn áp dân mà hèn nhát với quan thày Trung cộng.(SBTN)”

Đảng CSVN đã giấu việc bán Biển của Hồ Chí Minh/ Phạm Văn Đồng như mèo dấu cứt. Nay Trung Cộng, người anh em hữu nghị với 16 chữ vàng đã khơi đống cứt đó ra.

Những cuộc Biểu tình của Giới Trẻ, Trí thức, Tư doanh gần đây chỉ nhấn mạnh đến chống Trung quốc xâm lăng. Họ chưa nắm vững rằng ngoài tính xâm lăng của Trung quốc, còn cái tội BÁN BIỂN của Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng.

Vấn đề Biển Đông không phải chỉ là tranh chấp biển cả suông, mà chính là việc tranh chấp QUYỀN LỢI, nhất là dầu khí nằm dưới Biển Đông. Khi nói đến tranh chấp QUYỀN LỢI tài nguyên, nhất là dầu khí, thì Trung quốc khó nhả ra và tất nhiên Việt Nam khó đòi lại. Khi CSVN không đòi lại được QUYỀN LỢI (đây là việc hầu như bất lực!), thì Giới trẻ7Trí thức/Tư doanh VN, từ sự bất lực đòi lại QUYỀN LỢI dầu khí cho Việt Nam, sẽ đẩy việc NỔI DẬY từ chống xâm lăng Trung quốc sang hạch tội BÁN NUỚC của đảng CSVN. Cái tội này Trời không tha Đất không dung, nghĩa là phải dứt điểm tiêu diệt đảng CSVN bán nước.

Kinh tế đang là cái HỌA THƯ NHẤT. Tội BÁN NƯỚC sẽ là cái HỌA THỨ HAI cho CSVN. Họa vô đơn chí là ở chỗ đó vậy.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

12 THÁNG ANH ĐI