11 thg 8, 2011

CAO TUỔI HAY GIÀ


CAO TUỔI HAY GIÀ.
Đọc xong thì tui tính ra mình không thuộc vào người già, vì tối ngày mình toàn tính chuyện đi đâu, làm gì cho ba mươi năm tới, tại sao 30 năm ư? Thì cứ tính cho nó tròn ấy mà, 10 năm thì còn sớm quá, mà 20 thì chưa đủ, nên 30 cho đủ...già. Và cũng chả phải năm nay tớ đã 70 rồi cộng 30 cho tròn "bách niên" đâu. Mình cứ tính một người 30 tuổi là coi như trưởng thành, cho nên cứ tính đến lúc đó là... trưởng thành, không nói mà ai cũng sợ (vì lúc ấy chắc gì còn nhớ gì mà nói), từ xa mà gặp mình là mấy đưá nhỏ sẽ tự động chắp tay lậy cụ, oai ra phết ấy chứ!

Già hay cao tuổi
Làm thế nào mà khi về hưu , một số người chỉ đơn thuần là trở thành " cao tuổi " thôi, trong khi người khác thì thành "già " ?

Là bởi vì cao tuổi khác với già. Trong khi người cao tuổi chơi thể thao, khám phá, đi du lịch, thì người già lại nghỉ ngơi .

Trong khi người cao tuổi có tình yêu để cho đi, thì người già lại tích luỹ lòng ganh tỵ và oán hờn.

Trong khi người cao tuổi có những dự tính cho tương lai của mình, thì người già luyến tiếc quá khứ.

Trong khi quyển nhật ký của người cao tuổi gồm toàn là những " ngày mai ", thì quyển nhật ký của người già chì chứa những " ngày hôm qua ".

Trong khi người cao tuổi thích những ngày sẽ tới, thì người già đau khổ với những ngày ít ỏi còn lại của mình.

Trong khi người cao tuổi có những giấc chiêm bao khi ngủ, thì người già lại gặp những cơn ác mộng.

Không có cái chuyện cho tôi, cho chúng ta để mà già .
Có thể chúng ta cao tuổi, có lẽ vậy, nhưng chúng ta không muốn già , bởi chúng ta có lắm tình yêu để cho đi, lắm dự tính để thực hiện, lắm thứ để làm.

Bởi chúng ta không có quyền, cũng chẳng mong muốn già đi.
Dù sao, đây cũng là tôi mong ước cho bạn trong năm tới!

12 THÁNG ANH ĐI