19 thg 3, 2012

Bao Giờ Dân Việt Thôi Nói Tiếng Việt ?????



Bao Giờ Dân Việt Thôi Nói Tiếng Việt ?????????????

Theo tờ Việt Báo.vn thì hiện nay Bộ Giáo Dục CSVN đang thăm dò dư luận rộng rãi về việc đưa tiếng Tàu vào dạy ở cấp Tiểu Học và Trung Học! Cứ xem tiếng Tàu là một sinh ngữ đi, CS có thể đưa nó vào dạy ở bậc trung học như là một sinh ngữ phụ. Học sinh có thể chọn học hoặc từ chối như tiếng Anh và tiếng Pháp chẳng hạn. Nhưng hình như ý của bộ Giáo Dục không như thế. Họ muốn đó là một sinh ngữ thật sự đi song song với Việt ngữ! Với 4 tiết một tuần, và dạy ngay từ cấp tiểu học! Rõ ràng là phía sau họ đang có một ý đồ rất thâm độc.

Không phải là Bộ Chính Trị CSVN không hiểu rằng cả thế giới đang tập trung cái nhìn về họ, không hiểu rằng cả thế giới đang theo dõi chuyện họ muốn xin sát nhập Việt Nam vào Tàu, xin được làm một khu tự trị theo kiểu Tây Tạng. Thế nhưng họ đã làm gì để giải độc? Họ đã không làm gì cả. Họ chỉ ra sức đàn áp bắt bớ những nhà chủ trương dân chủ đa nguyên, những người xuống đường chống đối Tàu về việc họ chiếm Trường Sa và Hoàng Sa. Và mới đây họ lại còn cho bắt đi biệt tích Việt Khang, chỉ vì người thanh niên yêu nước này dám làm ra hai nhạc phẩm chống Tàu!

Suốt cả tháng nay họ đã cố gắng im lặng để nghe ngóng vụ thỉnh nguyện thư tại Mỹ. Họ đã cố gắng gây chia rẻ, đánh phá những người đầu tàu cho thỉnh nguyện thư ấy! Và nhất là họ nhất định không chịu bỏ qua cái vụ bôi bẩn trong chuyện đại diện dân Việt vào Tòa Bạch Ốc với hy vọng rằng từ nay trở đi sẽ chẳng còn một tập trung ý chí của người Việt như thế nữa! Họ đã nghĩ rằng nước Mỹ cần đến họ, cũng sẽ chỉ lên tiếng qua loa về vấn đề nhân quyền và rồi mọi việc sẽ đâu vào đó. Do đó họ đã cho Quốc Hội họp lại, tái khẳng định điều 4 trong Hiến Pháp Việt Nam. Tái khẳng định điều 4 có nghĩa là họ xác định đảng CSVN đứng trên cả hiến pháp, khống chế toàn bộ. Họ cho rằng họ đã bắt tay được với Mỹ là xong. Những nhà trí thức, những nhà yêu nước chủ chốt họ đã bắt cả. Họ đã khủng bố tinh thần người dân qua những lần bắt bớ đàn áp man rợ ấy. Và bây giờ họ nghĩ rằng họ đã dần dân chúng mềm đủ nên họ bắt đầu tiến hành kế hoạch sát nhập Việt Nam của họ!

Nếu xét theo lẻ thường thì việc đưa Hoa ngữ vào học đường chưa phải là cấp thiết. Bọn chúng chắc còn phải để cho Trung Cọng lấn lướt thêm ngoài khơi để phơi bày sự suy yếu của mình. Quả thật, họ đã làm việc đó với việc một tên tướng Tàu tuyên bố đòi cũng cố chính quyền ở Nam Sa và Tây Sa. Và lần này cũng thế, chính quyền Việt nam cũng là phản đối chiếu lệ. Nhưng có lẽ bọn Tàu cảm thấy bất an. Một đại kế hoạch thôn tính dân Việt không thể bị bỏ dở được. Họ không sợ dân trong nước đã bị CSVN không chế rồi. Điều mà họ sợ nhất là cái miệng của người việt hải ngoại. Những người này lúc nào cũng hướng lòng mình về quê cha đất tổ, nhận ra ngay ý đồ của kẻ thù và sẽ hô hoán lên. Do đó, nếu họ không nhanh tay toàn bộ kế hoạch sẽ hỏng hết. Và thế là họ đã thúc dục Bộ Chính Trị CSVN đi thêm một bước nữa.

Đây là một kế hoạch Hán hóa rất thâm độc trong kế hoạch đống hóa của bọn Tàu. Từ cả nghìn năm qua, họ đã cố gắng thực hiện kế hoạch này với dân tộc Việt Nam. Với cái thế quân sự họ đã thực hiện được, bên ngoài bao vây bằng những lực lượng sẵn sàng đổ bộ vào từ các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, bên trong thì khu vực khai thác Bauxit Tây Nguyên và các làng Trung Quốc tự trị rải rác thực tế là những cơ sở quân sự nếu có chiến cuộc xảy ra, đó là chưa kể đến việc họ đưa quân đánh thẳng từ biên giới Hoa Việt, họ nghĩ rằng họ sẽ dư sức nghiền nát Việt Nam. Nhưng cũng như đối với bất kỳ cuộc xâm lăng nào, cái mà bọn Tàu lo sợ nhất là sức đề kháng của dân tộc Việt-Nam. Họ đã có quá nhiều kinh nghiệm thương đau từ cả nghìn năm rồi. Họ đã tìm cách Hán hóa người Việt bằng những thủ đoạn rất thâm độc, kể cả việc đốt và mang về Tàu tất cả sách vở của người Việt. Nhưng họ đã lầm! Cái tinh thần bất khuất của dân Nam, cái văn hóa độc lập của dân Nam không nằm trong mớ sách vở mà họ đã tịch thu đó. Tinh thần bất khuất nằm trong các làng tự trị, trong đầu óc của từng người dân một. Chính những thứ này đã giúp dân Nam quật khởi.

Qua lần thử nghiệm trong việc đồng hóa dân Tây Tạng, họ đã buộc người dân Tây Tạng bỏ quốc phục của họ và mặc lấy quần áo của người Tàu và đã khuyến khích người dân Tây Tạng học và nói tiếng Tàu. Kết quả họ đã phần nào thành công. Để tránh bị đàn áp, người dân Tây Tạng đã học và nói tiếng Tàu, lý luận rằng bằng cách học tiếng của kẻ thống trị họ sẽ cớ cơ hội được coi trong hơn. Với cái đà này thì sau chừng vài chục năm thôi, tiếng Tây Tạng sẽ dần dần biến mất và dân Tây Tạng sẽ trở thành dân Tàu và thế là cuộc đồng hóa sẽ được hoàn toàn thành công. Với lập luận ấy, bây giờ bọn chúng đem áp dụng vào Việt Nam.

Đúng như lời ‘Bác Hồ’ của bọn chúng đã dạy, trăm năm trồng người, bọn chúng đang tiến hành trồng tiếng Tàu vào trong đầu óc dân Việt, và chỉ cần trăm năm sau khi lớp người Việt già nua chết đi, tiếng Việt sẽ trở thành lịch sử ngay! Để tiến hành kế hoạch Hán hóa này, bọn họ đã chọn ngay từ lớp tiểu học và trung học, với hy vọng rằng sau khi qua Trung Học những em học sinh này có thể nói tiếng Tàu một cách lưu loát như tiếng mẹ đẻ của mình! Học sinh cấp tiểu học với bộ óc non nớt sẽ dễ dàng thu nạp tiếng Tàu và tiếng Tàu sẽ cạnh tranh với tiếng Việt. Đúng vào một thời điểm nào đó, Trung Quốc hoàn toàn thống trị Việt Nam thì đám trẻ em này đã sẵn sàng để chuyển sang tiếng Tàu y hệt trường hợp đang xảy ra tại Tây Tạng. Đám trẻ em này khi lớn lên sẽ cảm thấy tiếng Việt không còn thích hợp để nói chuyện nữa. Nói tiếng Tàu để cảm thấy mình không còn là kẻ nô lệ nữa. Nói được tiếng Tàu mình sẽ từ vị trí nô lệ lên ngang hàng với lớp người Hoa thống trị. Và thế là tiếng Việt sẽ bị thay thế một cách dể dàng !!!!!!!!

Kế hoạch đưa tiếng Tàu vào học đường sẽ chỉ là bước đầu trong kế hoạch Hán hóa của bọn xâm lược. Rồi đây họ sẽ đưa cả lịch sử Tàu vào học đường. Các em nhỏ từ trước đến nay vốn đã biết rất ít về lịch sử Việt Nam, đã học rất nhiều về thế hệ từ hồ Chí Minh trở đi, lần này với lịch sử Tàu đưa vào học đường, không hiểu các thày cô sẽ giải thích sao với học sinh về những anh hùng nữ kiệt Bà Trưng Bà Triệu, về lịch sử chống Tàu của Ngô Quyền, của Lê Lợi, của Quang Trung .....

Ước mong và hy vọng rằng đồng bào trong nước vẫn chưa bị khiếp nhược để bọn CSVN không chế muốn dắt đi đâu thì dắt.

Nashville, TN 14/3/12

Song Long

12 THÁNG ANH ĐI