30 thg 3, 2009

TÔI LẠC QUAN


DÂN CHỦ MỞ RỘNG VÀ TIẾNG NÓI TOÀN CẦU
IOICHI ITO
Người sáng lập và CEO của công ty Neotemy

Tôi lạc quan rằng hệ thống mạng mở rộng sẽ tiếp tục phát triển và càng ngày càng hữu dụng hơn.
Tôi lạc quan rằng máy điện toán càng ngày càng rẻ hơn và rộng mở cho mọi người. Tôi lạc quan rằng phần mềm software và phần cứng hardware sẽ mở rộng, rõ ràng và không tốn tiền cho mọi người.
Tôi lạc quan rằng khả năng sáng tạo, cùng xử dụng và cùng chung việc làm sẽ đem đến một tiếng nói chung cho tất cả mọi người.
Tôi tin rằng Internet, một nguồn mở rộng, và một nền văn hóa tòan cầu của hội thoại và san sẻ những gì của mình sẽ trở thành trụ cột của nền dân chủ trong thế kỷ 21 này. Những kẻ nắm quyền lực đã và sẽ không bao giờ có thể xử dụng kỹ thuật truyền thông đại chúng này để chống lại thế giới tự do.
Tôi lạc quan rằng Internet sẽ có thể khuyến khích tiếng nói tập thể của con người và đó chính là tiếng nói của hợp lý và thiện tâm.
Người dịch: Nguyễn việt Việt.

12 THÁNG ANH ĐI