28 thg 3, 2009

TÔI LẠC QUAN .


KHOA HỌC VÀ CON NGƯỜI.
Richard Dawkins
Nhà sinh vật học tiến hóa,tác giả the selfish genes.
Tôi lạc quan rằng những nhà vật lý của chúng ta sẽ hoàn thành giấc mơ của Einstein và khám phá lý thuyết của mọi vật trước khi những siêu sinh vật, liên quan đến một thế giới khác đến tiếp xúc và đưa ra lời giải đáp.
Tôi lạc quan, dù lý thuyết của mọi vật sẽ mang nền vật lý căn bản đến kết thúc đầy thuyết phục, nhưng vận hành của vật lý vẫn sẽ tiếp diễn, giống như sinh vật học vẫn tiếp tục tựu thành sau khi Darwin giải quyết vấn đề sâu thẳm của nó.
Tôi lạc quan rằng cả hai lý thuyết hợp lại để đưa ra lời giải đáp tự nhiên và thoả đáng về sự hiện hữu của vũ trụ và mọi vật ở trong đó, kể cả con người chúng ta.
Và tôi lạc quan rằng sự giác ngộ khoa học ở điểm cuối cùng này sẽ là một đòn chí mạng,phá tan đi những ngu dốt,lừa dối,và độc ác cũng như những mê tín dị đoan của con người .
Richard Dawkins.
Diễn dịch : Nguyễn việt việt.

12 THÁNG ANH ĐI