15 thg 9, 2009

Bài toán Việt Nam dưới mắt Hoa Kỳ - Tàu - CSVN

LÝ ĐẠI NGUYÊN

Hôm nay toàn thể nhân loại đều hướng về Balan để tưởng niệm về cuộc Đại Thế Chiến Thứ II nổ ra cách đây 70 năm. Vào đúng 4giờ45 sáng sớm ngày 01/09/1939, chiến hạm của Phát Xít Đức Quốc Xã, chiếc Schleswig Holstein đã bắn phát súng đầu tiên vào pháo đài của Balan tại bán đảo Waterplatte của thành phố Gdansk.

Hai tuần sau khi quân Phátxít Đức xâm lược Balan. Hồng quân Liênxô tiến vào chiếm đóng miền Đông Balan theo một thỏa hiệp mật giữa Stalin và Hitler. Chính vì vậy, mà trong buổi lễ này, trước sự hiện diện của 20 lãnh đạo quốc gia, trong đó có cả thủ tướng Nga, Vladimir Putin và thủ tướng Đức, Angela Merkel, tổng thống Balan, Lech Kaczynski đã mô tả là hành động của Liênxô là “đâm dao sau lưng”. Tiếp đó ông Putin nói: “Tất cả các hiệp ước giữa các nước Âu Châu và Đức Quốcxã đều không thể chấp nhận được kể cả hiệp ước Soviet ký năm 1939”. “Mọi hành động theo ý của Đức Quốcxã trong thời gian từ 1934 tới 1939 thông qua các thỏa thuận và hiệp ước đều không thể chấp nhận được về mặt đạo đức, không có ý nghĩa về chính trị, đồng thời có hại và nguy hiểm”. “Chúng ta cần thừa nhận những sai lầm đó. Nước chúng ta đã làm việc này”. Thủ tướng Đức Angela Markel, cảm thông với những khổ đau của người Balan đã chịu bởi ách xâm lược của Đức Quốcxã. Bà lên tiếng: “Với tư cách thủ tướng Đức, tại đây, tại Westerplatte, tôi xin tưởng niệm tất cả những người Balan từng phải chịu ách đầy đọa của quân Đức”.

Tuy những người cầm quyền ngày nay trong thời đại Nhân Chủ Nhân Văn, tôn trọng nhân quyền và cùng sống dưới chế độ Dân Chủ, đã thấy lỗi lầm của người đi trước, để nhận sai lầm, để tự sám hối, để tuyên hứa từ bỏ chế độ độc tài và tham vọng xâm lược, nhưng trong thế giới trước và nay còn rất nhiều lãnh tụ chính trị thủ cựu ngoan cố, các nhà lãnh đạo độc tài ở nhiều nước vẫn muốn duy trì quyền lực độc tôn và tham vọng bành trướng xâm lược, trong đó có các nước cựu Thực Dân Âuchâu và nước Cộng Sản độc tài Liênxô. Bởi vậy sau Đại Chiến II, Đồng Minh vừa diệt tan Phátxít Đức-Nhật, thì Phong Trào Thực Dân Tái Chiếm Thuộc Địa lại xuất hiện, tạo điều kiện cho Phong Trào Quốc Tế Cộng Sản phát triển ở các nước Thuộc Địa. Quốc gia cầm đầu cuộc chiến “Diệt Phát Xít” là Hoakỳ đã phải đề ra đối sách “Giải Thực” và “Chống Cộng”. Ở thời điểm đó, Hoakỳ dùng danh nghĩa “Chống Cộng” để quy tụ các Đồng Minh Âu Châu, nhưng trong thực tế thì lại đặt ưu tiên cho việc “Giải Thực”. Chính vì thế mà Mỹ đã giúp cho tên gián điệp Cộng Sản Quốc Tế là Hồ Chí Minh, lập chiến khu, huấn luyện và võ trang cho cướp chính quyền tại Việtnam, từ tay chính phủ Quốc Gia độc lập, Trần Trọng Kim năm 1945.

Quân Anh tước vũ khí Nhật ở Nam phần, Thực Dân Pháp theo vào. Chính phủ Hồ Chí Minh đã rước Thực Dân Pháp ra Bắc. Cuộc Chiến Tranh Việt Pháp bùng nổ năm 1946. Mỹ bỏ rơi họ Hồ, trực tiếp viện trợ cho Pháp chống Việtminh cộngsản. Cuối cùng Mỹ không giúp Pháp nữa, khiến Pháp thất trận tại Điện Biên Phủ, chịu thỏa thuận chia đôi Việtnam 1954, cho Quốc Tế Cộng Sản một nửa Miền Bắc Việtnam, và ảnh hưởng của Mỹ một nửa ở Miền Nam Việtnam. Bài toán Việtnamm lúc đó được gọi là “Dưới mắt của Hoa Kỳ, Thực Dân Pháp và Quốc tế Cộng Sản”. Cuộc chiến Quốc, Cộng tại đây nổ ra, bài toán Việtnam lúc này, vai trò của Pháp bị loại bỏ, chỉ còn dưới mắt Hoa Kỳ, Liênxô và Trungcộng, mà Việtcộng là công cụ, còn Việtnam Cộng Hoà, và toàn dân Việtnam đều là nạn nhân khốn khổ, bị hy sinh triệt để. Năm 1975, Mỹ bỏ Miền Nam cho Việtcộng tiến chiếm cả nước, khiến cho Liênxô, Trungcộng lao vào cuộc tranh giành tại Việtnam. Việtcộng chọn theo Liênxô chống Trungcộng. Cuộc “huynh đệ tương tàn” trong thế giới cộng sản diễn ra đúng với chiến lược toàn cầu của Mỹ là “Dùng Cộng Diệt Cộng”. Mỹ đã thành công, đánh tan được Liênxô và khối cộng Đông Âu không tốn một viên đạn. Trungcộng, Việtcộng đều hăm hở gia nhập kinh tế thị trường tư bản toàn cầu hóa. Nhưng trên danh nghĩa không dám từ bỏ cái gọi là Xã Hội Chủ Nghĩa chết tiệt. Dù trong tư tưởng lẫn thực tế cuộc sống của đảng viên cộng sản nó đã hoàn toàn bị biến mất.

Chính vì giữ cái vỏ Xã Hội Chủ Nghĩa để duy trì chế độ độc đảng, độc tài, toàn trị mà Trungcộng và Việtcộng phải tiêu diệt những tư tưởng tự do, tước đoạt mọi quyền công dân, tạo ra cảnh người bóc lột người một cách tàn nhẫn. Kẻ có quyền thế thành bày tham nhũng vô liêm sỉ. Một điều khác biệt lớn lao giữa Trungcộng và Việtcộng là Trungcộng tuy để cho đại đa số dân Tầu chịu nghèo khổ, nhưng lại mị dân bằng tinh thần Đế Quốc truyền thống Đại Hán. Thổi nước Trunghoa lên hàng siêu cường chính trị, kinh tế và quân sự; không che dấu tham vọng bành trướng xuống Phương Nam và ra biển Đông. Mặc dù giới lãnh đạo Bắckinh biết rõ, nền chính trị của Trungcộng chỉ là độc tài phi pháp, nền kinh tế của Trungcộng chỉ là gia công lạc hậu, nền quân sự của Trungcộng chỉ là võ khí ăn đong, còn lâu mới theo kịp Mỹ, để các nước Dân Chủ tin tưởng. Việtcộng ngược lại quá sợ dân vùng lên chống chế độ độc tài làm tay sai cho Trungcộng, nên thẳng tay đàn áp những người đấu tranh đòi Dân Chủ, nhất là những người chống lại ý đồ bành trướng của Bắc kinh. Chính vì chống lại dân mà lại ngoan ngoãn làm đầy tớ cho Trungcộng. Nên hiểm họa Việtnam mất nước, dân tộc bị Hán hóa đã hiện ra trước mắt.

Trong khi đó, chiến lược của Hoakỳ là dứt khoát nhập nội Việtnam và “đã trở lại Á châu” sẵn sàng làm lực lượng cân bằng với Trungcộng. Sau 2 ngày thảo luận tại Bắckinh giữa giới chức quân sự hai nước Hoakỳ và Trungcộng. Hôm 27/08/09 Trungcộng kêu gọi Hoakỳ giảm bớt các hoạt động theo dõi quân sự dọc theo vùng biển Trungquốc. Bộ Quốc Phòng Trungcộng ra thông cáo: “Các hoạt động thăm dò của Mỹ tại đặc khu kinh tế của Trungquốc đã dẫn đến nhiều đối đầu quân sự”. Thông cáo cho biết: “Cách giải quyết những trường hợp đối đầu giữa 2 nước là Mỹ phải giảm bớt và cuối cùng là ngưng hẳn các hoạt động trong khu vực”. Tuy, Mỹ chưa trả lời, nhưng với tư thế siêu cường đại dương, mà luật quốc tế lại cho phép các quốc gia khác có một số quyền như, tập trận trong vòng đặc khu kinh tế 370 kilomet của các nước ven biển, chắc Mỹ không thể từ bỏ quyền đó của mình. Từ trước tới nay, Washington từng tuyên bố: Hải quân Mỹ có quyền đi ngang qua các đặc khu kinh tế để thu thập các dữ liệu thăm dò”.Nhất là trong khi Trungcộng đang dương oai diệu võ, nhằm đồng hóa Việtnam, tăng cường hải lực để thôn tính Biển Đông, khống chế thủy đạo chiến lược quốc tế Malacca, đe dọa các nước Đông Nam Á và toàn Áchâu. Rõ ràng là “Bài Toán Việtnam” đang nằm trong tầm tay của Hoakỳ, Trungcộng và Việtcộng. Trong khi đó Việtcộng không dựa vào dân, do đó không có thực lực để quyết định cho số phận Việtnam. Thế nên, Việtcộng còn cầm quyền ngày nào thì Việtnam còn là nạn nhân của những toan tính quốc tế như trước nay mà thôi! Hy vọng trí thức, thanh niên, toàn quân, toàn dân thấy được điều đó để tự cứu mình, và cứu nước.

12 THÁNG ANH ĐI