20 thg 10, 2009

Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Việt Nam Trước Âm Mưu Thôn Tính Của Trung Quốc

Nam Bản Hoàng Trường

Thời gian gần đây tin tức liên quan đến Việt Nam cho thấy sự nhu nhược của nhà nước Việt Nam (NNVN) đối với nước láng giềng Trung Quốc (TQ). Nước TQ bao gồm TQ Dân Chủ Cọng Hòa Nhân Dân hay Trung cọng (TC) và TQ Cọng Hòa hay là Đài Loan (ĐL). Cả TC và ĐL đều muốn xâm lấn Việt Nam ta. Trung cọng đã chiếm phần lớn biên thùy phía bắc của nước ta và hơn hai phần vịnh Bắc Việt do công lao của Lê công Phụng và Vũ Dũng dâng hiến cho bắc triều với đồng thuận của bộ chính trị đảng cọng sản Việt Nam và Quốc Hội bù nhìn. Đài Loan thì đang chiếm 1 đảo thuộc Hoàng Sa và đảo Ba Bình thuộc Trường Sa.

Với bờ biển hơn 2000 km và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong Biển Đông rộng hàng trăm ngàn kilomet vuông, nhưng hải quân của ta không đủ mạnh để bảo vệ thì không tránh khỏi bị nước mạnh như TC và ĐL lấn chiếm. Hoàng Sa bị TC chiếm năm 1974 từ Việt Nam Cọng Hòa mà không có một lời phản đối của chính quyền Bắc Việt Nam. Năm 1988, TC lại tiến xuống chiếm thêm mấy đảo của Trường Sa trước sự bất lực của hải quân Việt Nam (HQVN) cọng sản.

Nhà nước VN trong hơn 20 năm qua không canh tân hải quân thì dù có lớn tiếng tuyên bố chủ quyền trên hai quần đảo cũng thừa vì không có sự hiện diện của hải quân trên đảo thì coi như đảo hoang rồi, những kẻ tham lam không tôn trọng đạo lý thì chúng cứ xông vào chiếm giữ như sau 1975 cán binh miền bắc chiếm nhà dân miền nam vậy. Có của mà không đủ sức giữ thì chỉ có mất.

Xưa nay muốn giữ nước thì nhà vua hay chính quyền phải dựa vào dân, quân đội phải được trang bị sao cho sự chiến đấu có hiệu quả, tinh thần chiến đấu phải cao và kích thích bởi lòng yêu nước nồng nàn của mọi người dân, luôn luôn đề cao cảnh giác trước mọi âm mưu xâm lấn của nước lớn, và nhất là tự tin vào tình tự dân tộc thì cho dù cường địch có mạnh thế nào cũng không làm gì ta được.

Lấy Lòng dân

Hưng Đạo Vương từng dạy vua Anh Tông rằng: “lúc bình thì khoan sức cho dân, để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là cái thuật giữ nước hay hơn cả,
” khi NNVN được dân yêu và ủng hộ thì TQ có gan bằng Trời cũng không dám đụng ngọn cỏ nước Nam và lông chân các nhà lãnh đạo VN. Nhà nước VN có thấy TQ hăm he đòi thống nhất Đài Loan (ĐL) bằng vũ lực mà chỉ la hét thôi chứ có dám hành xử như đối với NNVN đâu. Vì sao? Vì chính quyền ĐL do dân bầu; dân ĐL không muốn làm dân TQ nên họ canh tân quân đội sẵn sàng cho vùng Quãng Châu và Phúc Kiến lãnh đủ nếu bị tấn công khiến cho TQ e dè. Còn NNVN có gì không? Lòng dân không có, vũ khí phòng thủ cũng không, vì vậy TQ cầm lá bài tẩy của NNVN rồi. Nhà nước VN còn tiếp tục đàn áp dân chúng biểu tình chống TQ nói lên lòng yêu nước là NNVN đang làm nhiệm vụ Thái Thú cho Bắc Triều TQ.

Canh tân Hải, Lục, và Không quân.

Nhà nước VN nói bảo vệ lãnh hải và Hoàng Sa, Trường Sa mà hải quân yếu, không có lấy một tàu ngầm thì NNVN bảo vệ được cái gì? Hải quân VN bắn vào tàu chiến TQ chưa chắc chúng nó bỏ chạy, chứ đừng có nói là bắt loa nói “Đây là lãnh hải VN, yêu cầu các đồng chí đi đánh cá nơi khác!” Nghe ra ấu trỉ, vì TQ là quân cướp nước thì đời nào chúng chịu bỏ đi khi chưa bị sứt trán què giò.

Kinh ngiệm lịch sử cho thấy khi nào nước ta bị phân hóa và chia rẽ vì tranh quyền thì thế nào ngư ông TQ cũng lấn chiếm biên giới về Nam ít nhiều! Chỉ khi nào tướng của họ hy sinh như Hầu Nhân Bảo, Toa Đô, Liễu Thăng, Sầm Nghi Đống, hoặc phải chui ống đồng như Thoát Hoan, hay giẫm lên nhau đến sập cầu phao như Tôn Sĩ Nghị để về Tàu thì TQ mới chịu để cho Việt Nam được “An”.

Có lẽ TQ biết năm 2006, tướng Phạm văn Trà qua Mỹ không mua được vũ khí gì hiện đại cho nên chúng không gờm. Nhà nước VN hãy triệt để bài trừ tham nhũng, sung công tất cả tài sản tham nhũng để góp phần canh tân quân đội bảo vệ đất nước. Hải, Lục và Không quân cần phải được trang bị những vũ khí hiện đại và có hiệu quả cao. Hãy cấp tốc liên hệ với các nước Âu châu như Thụy Điển, Đức, Pháp và Hòa Lan
mua ngay vài chục tàu ngầm, tàu nổi và phi cơ truy tầm tàu ngầm cùng máy dò tàu ngầm hiện đại dưới nước cũng như trên không, để kịp thời phát hiện tàu ngầm TQ xâm nhập hải cảng của ta. Những máy này có trên mạng thông tin toàn cầu, tìm mua cũng không khó lắm đâu. Hệ thống an ninh hải cảng đang được nhiều công ty đáng tin cậy quãng bá trên mạng.

Đồng thời nên học kẻ “cựu thù” nay là người “bạn mới” về phương cách bảo vệ hải cảng cùng các kỹ thuật tân tiến và những chiến thuật hữu hiệu về tàu ngầm. Hiện nay trên không và dưới nước chưa ai qua mặt Hoa Kỳ! Hãy xóa bỏ tự hào quá khứ mà học hỏi những điều mới rất cần cho sự tồn tại của đất nước.

Sẵn Sàng Bảo Vệ Lãnh Thổ

Các chiến sĩ HQVN, những con cháu của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, hãy chuẩn bị tinh thần và trang bị để sẵn sàng đối phó với hải quân Trung Quốc (TQ). Một nguyên tắc quan trọng của binh thư Tôn Tử là “Biết người biết ta, trăm trận đánh trăm trận thắng; không biết người, không biết ta, trăm trận đánh đều thua!”
Thử so sánh lực lượng hải quân của ta với TQ, ĐL và các nước thuộc khối ASEAN mà trong đó một số nước có tranh chấp lãnh hải với ta như Phi Luật Tân, Mã Lai, Brunei và Thái Lan, ngõ hầu rút ra bài học để bảo vệ chủ quyền trên hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng lãnh hải từ vịnh Bắc Bộ xuống Đông Hải và vịnh Thái Lan.

Tổng số tàu chiến của Việt Nam và các nước trong vùng tranh chấp:

VNCH1973 (2) có 33

VNXHCN (1) có 31

China 2007 (3) có 1191 (kể cả hơn 60 tàu ngầm)

Taiwan (4) có 66 (kể cả tàu ngầm)

Philippine (5) có 67 (kể cả tàu ngầm)

Brunei (6) có 13

Malaysia (7) có 41 (kể cả tàu ngầm)

Indonesia (Cool có 38 (kể cả tàu ngầm)

Singapore (9) có 36 (kể cả tàu ngầm)

Thailand (10) có 74 (kể cả tàu ngầm)

Cambodia (11) có 15

Số liệu trong bản so sánh trên được lấy từ trên mạng, nên chưa chắc đã đúng hoàn toàn so với thông tin tình báo, nhưng ít ra cũng cho ta thấy rằng hải quân VN chưa bằng một quốc gia bé nhỏ như Singapore thì nói chuyện đối đầu với TQ, ĐL, Phi và Mã là một chuyện hoàn toàn mơ hồ viễn vông và không tưởng. Thật đúng là châu chấu đá xe!

Tuy nhiên nếu như NNVN thật sự yêu nước và muốn bảo vệ đất nước toàn vẹn để khỏi muôn đời mang danh bán nước đối với quốc dân và lịch sử thì vẫn có cách làm cho châu chấu chẵng những không ngã mà xe thì nghiêng. Vì ngày nay TQ đang áp dụng đúng như tiên đoán của Đức Trần Hưng Đạo là chúng đang thực hành kế tằm ăn dâu, chúng ngốn từ từ từng cửa ải một, từng hòn đảo một cho dù đảo nhỏ chỉ là một mõm đá vừa hai bàn chân lính canh! Cho nên ta phải vận dụng đoàn kết toàn dân như Đức THĐ dạy và đã nói ở trên. Không gì dại dột bằng đem mấy chiếc tàu xưa cũ của ta ra đối đầu với TQ. Đức THĐ đã dạy “giặc cậy có trường binh, thì ta phải dùng đoản trận.
Đoản trận nếu không là du kích chiến, tập kích khi địch không phòng bị, thì xin quý Đô Đốc, Đề Đốc của HQVN hãy hội nhau lại mà tìm một phương cách khả thi cho cuộc đối đầu bất cân xứng này. Bởi vì đưa các tàu xưa cũ với trang bị cổ điển ra Biển Đông thì không khác chi đưa thanh niên Việt Nam yêu nước ra làm bia cho TQ tập trận.

Dĩ nhiên đối thoại để tránh chiến tranh là tốt cho nhân dân cả hai nước TQ và VN, nhưng không thể nào đối thoại để dâng đất đai của Tổ Tiên cho TQ như kiểu của hai ông Lê Công Phụng, Vũ Dũng và đảng CS của các ông ấy được. Khi không muốn trở lại thời kỳ 1000 năm nô lệ thì hy sinh là cái giá phải trả như bao thanh niên Nhật đã anh dũng nêu gương trong thế chiến thứ hai để bảo vệ quê hương và lãnh hải. Chắc chắn nước ta không thiếu những anh thư như hai Bà Trưng, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân, Cô Giang, Cô Bắc và càng không thiếu những anh hùng như Trần Bình Trọng, Nguyễn Biểu, Lê Lai, Võ Tánh, Ngô Tùng Châu, Trần Quang Diệu, Trần Cao Vân, Thái Phiên, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học, v.v.

Với chừng ấy tàu ngầm, TQ chỉ cần vài tàu ngầm án ngữ nơi khoảng giữa Quãng Bình và Hải Nam là coi như vịnh Bắc Bộ hoàn toàn bị khống chế. Các hải cảng Đà Nẵng, Cam Ranh, Vũng Tàu, Gò Công, Phú Vinh, Sóc Trăng và Phú Quốc cũng bị một tàu ngầm chận ngoài cửa biển thì sẽ cùng chung số phận bị phong tỏa. Không còn đường ra khơi, chỉ còn cách lên trời, nhưng các đài radar ở Hoàng Sa và Trường Sa hoặc vệ tinh quan sát của TC sẽ biết khi nào chim sắt của ta cất cánh bay và chờ đợi với những hỏa tiển địa đối không từ trên đảo, hay trên các tàu khu trục. Làm sao mà gỡ thế cờ bí này đây?

Để có đường ra khơi, thứ nhất phải biết mọi di chuyển của địch bằng cách thiết lập hệ thống báo động dưới nước như đã nói ở trên; thứ hai là trang bị tại mỗi hải cảng một đội tàu cao tốc phóng ngư lôi để có thể bất thần tập kích tàu ngầm của địch. Hãy liên hệ với chính phủ Mỹ để thương lượng mua các thủy lôi hiện đại có thể phóng đi từ tàu ngầm, tàu ngư lôi hay từ trực thăng.

Hãy vào trang nhà BBC mà xem cảnh tàu ngầm Úc bắn chìm mục tiêu trong cuộc tập trận giữa HQ Mỹ và đồng minh vào mùa hè năm 2008, để thấy hiệu quả của loại thủy lôi mới này như thế nào . Các thủy lôi này nên được trang bị cho các tàu cao tốc phóng ngư lôi bối trí dọc theo bờ biển Việt Nam trong các hang núi sát bờ biển thì sẽ được an toàn khi bị tấn công. Với số kiều hối mỗi năm của người Việt ở hải ngoại đủ để bố phòng cho mỗi cây số bờ biển một thủy lôi. Với số thủy lôi của ta tương đương với số lượng tàu chiến của TQ, thì số phận của tàu chiến TQ sẽ như chiếc tàu trong hình trong trang nhà sau đây: ( Collins class submarine HMAS Farncomb; Mk 48 ADCAP ;

Về lâu dài thì phải tăng cường sức mạnh của HQ, nên bắt chước như Singapore, ký hợp đồng đóng tàu ngầm và tàu chiến với các nước có kỹ thuật cao, chiếc đầu tiên đóng ở xứ họ, còn các chiếc sau đóng tại Việt Nam để giúp người mình học kỹ thuật đóng tàu chiến. Được như thế thì may mắn cho đất nước lắm. Hãy nhờ Hoa Kỳ huấn luyện về tàu ngầm. Không học thành thạo cách điều khiển tàu ngầm khi ở dưới nước, không rành kỹ thuật chiến đấu thì cho dù có tàu ngầm cũng không làm được gì có lợi cho công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Cảnh Giác Cao Độ

Nhà nước VN không cứng rắn thì TQ không sợ đâu. Không phải là mình hiếu chiến, nhưng nếu không dương oai thì khi nào cũng bị kẻ mạnh bắt nạt. Nhà nước VN thật là ngây thơ khi tin rằng “láng giềng hữu nghị”. Hữu nghị nỗi gì khi chúng nó ra chiêu “tấn công kẻ thù lúc chúng không phòng bị, hành động khi chúng không ngờ tới
nên chúng bất thình lình đem cả mấy tiểu đoàn lính xuống ngang nhiên chiếm hơn một nữa Bản Giốc mà NNVN không lên tiếng? ". . .Ngày 29 tháng 12 năm 1976, phía Trung Quốc đã huy động trên 2000 người… cấp tốc xây dựng một đập kiên cố bằng bê-tông cốt sắt cắt ngang qua nhánh sông biên giới. . .

Lực lượng biên phòng của VN lúc đó ở đâu? Hữu nghị gì mà cột mốc số 18 ở Nam Quan bị xóa đi? Mười tám cột mốc là bao nhiêu mét? “Việt Nam tố cáo là Trung Quốc, đặc biệt tại điểm Nam Quan, là phía Việt Nam tố cáo rằng phía Trung Quốc ủi nát cột mốc biên giới số 18, cách cửa Nam Quan 18 mét trên đường Quốc Lộ, để xoá vết tích đường biên giới lịch sử, rồi đặt cột mốc Kilomét 0 vào sâu lãnh thổ Việt Nam trên 100 mét,…
” Hữu nghị làm sao được khi chúng chiếm Hoàng Sa năm 1974 từ Việt Nam Cọng Hòa (VNCH), rồi năm 1988 chúng chiếm một phần Trường Sa của Việt Nam, nước láng giềng mà chúng gọi là đồng chí anh em CSVN! Chiến sĩ HQVN của VNCH và của CSVN đã hy sinh vì Hoàng Sa và Trường Sa thì chúng ta, những người Việt còn sống trên quê hương hay ở hải ngoại phải tiếp nối ý chí hào hùng bảo vệ quê hương cho sự hy sinh của những người con yêu của Tổ Quốc không thành vô nghĩa. Trường Sa còn mấy đảo nữa chắc chắn cũng nằm trong kế hoạch của chúng trong vài năm nữa thôi. Tôi vô cùng căm giận TQ khi thấy chúng mới đưa ra bản đồ lãnh hải vùng biển phía nam đảo Hải Nam chiếm trọn Đông Hải của ta.
Còn đường đâu nữa mà ra khơi hở NNVN?

Sau Thế Vận Hội 2008, TQ đã áp lực hai hảng dầu BP của Anh và ExxonMobil của Mỹ phải hủy bỏ hợp đồng tìm dầu trên thềm lục địa Việt Nam với công ty dầu Việt Nam. Khi Tổng Thống Hoa Kỳ Obama mới vào Phòng Bầu Dục chưa bao lâu đã xãy ra vụ tàu USNS Impeccable vào ngày 8 tháng 3 năm 2009, trong vùng Biển Đông củ Việt Nam. Lịch sử Dân Tộc hơn 4000 năm chưa thấy thời kỳ nào đen tối và mất đất mất biển như thời NNVN Cộng Sản nắm quyền.

Mong lắm thay NNVN hãy lập làng tự vệ dọc biên giới và bờ biển. Đừng sợ Dân sẽ dùng khí giới được trang bị để chống lại NNVN. Khi NNVN đã là “của Dân, do Dân và vì Dân” thì không một người Dân nào lại đi chống NNVN của họ. Mỗi người dân biên giới sẽ là một lính biên phòng. Mỗi ngư dân sẽ là một lính thủy bảo vệ bờ biển và Hoàng Sa, Trường Sa. Hãy cho tàu hải quân theo bảo vệ ngư dân khi đánh cá. Nhà nước VN có sợ tốn xăng dầu thì yêu cầu ngư dân hổ trợ. Tôi tin rằng ngư dân ta sẽ rất vui lòng và an tâm khi ra khơi. Tuy nhiên HQVN hãy coi chừng tàu của VN sẽ là mục tiêu cho hơn 60 tàu ngầm của TQ.

Song song với mặt trận phía Đông, NNVN phải đề phòng mặt Tây và Tây Nam, TQ đang ra sức o bế hai nước Lào và Cam Bốt không ngoài mục đích xiết thòng lọng vào Hà Nội. Trung quốc tăng cường viện trợ cho Lào và Cam Bốt, xây xa lộ và khai thông sông Cữu Long từ Vân Nam xuống Vạn Tượng, rồi từ đó thẳng xuống Nam Vang qua Tây Ninh mấy hồi? Khi giao thông thuận lợi thì việc điều quân cũng dễ dàng. Mặt biển phía Tây Nam thì có Hải quân Hoàng gia Khmer với toàn bộ 15 chiếc tàu nêu trên là do TQ viện trợ. Rõ ràng TQ đang bao vây VN khắp bốn phía. Các cấp lãnh đạo NNVN không nhận ra hay cố tình làm ngơ thì thật vô cùng đáng trách. Hãy mau mau huấn luyện lực lượng biên phòng mà canh chừng biên cương. Cần phải tranh thủ cãm tình của ba lân bang Lào, Miên và Thái, cho họ biết cái lợi của “Liên Hoành” và cái nguy của “Hợp Tung.” Nếu có thể thì nên hợp tác quân sự với ba nước này để cùng hóa giãi âm mưu Nam tiến của TQ. Cho ba nước này và hết thảy các nước trong ASEAN biết rằng một khi VN rơi vào tay TQ thì toàn thể ASEAN sẽ cùng bị TQ chiếm lấy giống như hệ quả của các con bài Domino. Hiện nay NNVN đang để cho TQ đưa người vào Tây Nguyên khai thác mỏ nhôm thật là không khác chi rước cọp đói vào nhà! Đám công nhân này cọng thêm với công nhân Tàu ở các công trường khác trên toàn cõi Việt Nam một khi được trang bị khí giới thì Việt Nam coi như đã bị điểm huyệt hết đường cựa quậy! Lại còn thêm mưu toan lập khu tự trị người Tàu trên đất Việt thật là hết nói. Cái bộ chính trị CS ăn phải bã gì của TC mà mê muội thế này?

Tự Tin Vào Dân Tộc

Nhà nước CSVN không lắng nghe tiếng dân kêu thì hãy cầu xin TQ đừng có làm quá mà Dân Việt trong nước cũng như ở ngoài nước không chịu được sẽ Tổng Nổi Dậy, và khi đó ngọn sóng thần Tsunami sẽ cuốn đảng CSVN và cả lăng ông Hồ ra vịnh Bắc Bộ luôn đó! Nhà nước VN nên nhớ không ai thương Nước Việt hơn Dân Việt. Phải biết tự tực, tự cường, tự tin nơi chính Dân mình, nương tựa nơi Dân Tộc mình chứ đừng tìm chổ dựa nơi nào khác. Vua Trần Nhân Tông đã dạy: “Trong nhà có ngọc; đừng tìm đâu xa.
Ngọc đây là tinh hoa của Dân Tộc, là tinh thần bất khuất, là tình yêu Tổ quốc thiêng liêng là những người Việt Nam yêu nước mà NNVN nên dựa vào để chống TQ xâm lăng. Mọi điểm dựa vào ngoại bang đều đưa đất nước vào con đường mất nước. Đó cũng là bài học của miền Nam VN 34 năm trước, chính quyền VNCH của TT Thiệu quá tin vào lời hứa của TT Mỹ Nixon nên mới ra nông nỗi và di hại đến ngày hôm nay khiến Việt Nam đì đẹt đi sau Đài Loan, Mã Lai, Nam Hàn và Thái Lan.

Nhà nước Việt Nam hãy trao trả Dân quyền lại cho Dân thì những người Việt ưu tú ở nước ngoài sẽ về đóng góp xây dựng và bảo vệ đất nước ngay lập tức. Còn không thì người Việt hải ngoại có uất hận cũng phải chờ tới ngày Toàn Dân Nổi Dậy Chống Xâm Lăng mà thôi! Và ngày ấy ắt không xa đâu.

Những ngày tháng sắp tới sẽ vô cùng khó khăn cho Dân Việt chúng ta vì âm mưu bành trướng của bá quyền TQ sẽ không bao giờ tan biến. Các chiến sĩ HQVN hiện nay phải đối đầu với một kẻ thù mạnh hơn bội phần. Trung quốc gia tăng phát triển HQ của họ, còn ta thì sao? Ta không làm gì cả là đồng nghĩa với thụt lùi. Hải quân VN hãy bắt đầu điều nghiên kế hoạch và chuẩn bị kế sách là vừa. Cho dù các anh không thành công trong công tác, Tổ Quốc cũng sẽ muôn đời ghi ơn, và con cháu đời sau sẽ tiếp nối ý chí bất khuất của các anh mà giành lại Quê Hương Yêu Dấu. Vua Duy Tân đã nói “Nước dơ phải rữa bằng Máu! ”Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan và Bản Giốc không mua được bằng tiền mà phải trả bằng Máu! Ai tin rằng có thể trả bằng nước bọt qua thương thuyết là quá ngây thơ chẳng thua gì Cô Bé Choàng Khăn Đỏ.

Cầu chúc HQVN thành công trong nhiệm vụ bảo vệ Ngư Dân an toàn trong vùng biển của VN cùng sự toàn vẹn của Hoàng Sa và Trường Sa, hai quần đảo thân yêu của Tổ quốc. Cầu chúc Lực Lượng Biên Phòng phía Bắc ngăn chặn thành công mọi âm mưu lấn chiếm của TQ và giành lại Ải Nam Quan cùng thác Bản Giốc.

Nam Bản Hoàng Trường

12 THÁNG ANH ĐI